วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประวัติความเป็นมา


ความเป็นมา


Drawing เป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์งานทางศิลปะ คือ พูดง่ายๆก่อนลงสีเราต้องมีการวาดเขียนก่อนนั่นเอง การวาดเขียนเป็นการถ่ายทอดความคิด และจินตนาการของผู้วาดได้เป็นอย่างดี เราจะเห็นว่ามนุษย์เรานี้เริ่มมีการวาดเขียนมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ภาพวาดจะแสองให้เห็นสิ่งที่เขาคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน วัฒนธรรม และอารยธรรมในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี เทคนิคการวาดภาพในสมัยโบรานเริ่มจากการ ขูด ขีดลงบนผนังแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเชื่อในพิธีศักดิ์สิทธิ์ต่างๆต่อมามนุษย์เริ่มมีความก้าวหน้ามากขึ้นรู้จักสร้างสัญลักษณ์และรูปทรงต่างๆมากขึ้น มีการประดิษฐ์เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวาดภาพที่มีประสิทธิภาพ เน้นโครงสร้างและรายละเอียด ซึ่งเป็นจุดหมายสำคัญของการวาดเขียนในปัจจุบัน



Drawing คือ


Drawing หรือ การวาดเส้น เป็นวิธีการอย่างหนึ่งที่สร้างสรรค์งานศิลป์เป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้เกิดภาพเขียนขึ้น และนับได้ว่าเป็นวิธีการที่สะดวก ง่าย รวดเร็ว และมีคุณค่า ทั้งด้านการสร้างสรรค์วัตถุสิ่งของให้มีประโยชน์ใช้สอยและสร้างความสุขให้กับจิตใจเป็นอย่างมาก ในที่นี้ขอกล่าวถึงความสำคัญของงาน Drawing ไว้ 2 ประการคือ



การวาดเขียน(Drawing)

คือการวาดเขียนโดยวิธีง่ายๆ ซึ่งอาจจะมีความสมบูรณ์หรือเป็นเพียงเส้นร่างก็ได้ แบบที่นำมาใช้วาดส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ตัว เช่น นิ้วมือ กล่องนม ผลไม้ ตลอดจนสรีระของคน

5 ความคิดเห็น: